Saturday, June 04, 2011

long time friend

Nakatagpo ka na ba ng tunay na kaibigan? masasabi mo bang tunay at tapat ang friendship nyo'? gaano na kayo katagal na magkaibigan ? naitatanong ko ang mga bagay na to dahil may tinuturing ako malapit at tunay na kaibigan hinde man kami nagkikita pero andun pa din yung friendship namin sa mahabang panahon . excited ako magkikita uli kami ng aking long time friend for almost 2 yrs , marami na namang pagku-kwentuhan ,chismisbiz and buhay-buhay, naalala ko pa nun since nagwork ako sa isang electronic company, nag a-apply pa lang kami ka-batch ko siya sa next interview, glady nakapasa kami, natatandaan ko nagkakilala kami nung  holiday nun nag announce na no work ang buong department,at kami naman pumasok dahil hinde  namin alam,  only two of us na nasa production. lol  no supervisors or LL  to check .. we don't know kung uuwi ba kami o ano dahil night shift kami ng oras na yon' ..pumunta kami sa office to confirm kung puede ng umuwi since dadalawa lang  kami, pero nde na kami pinayagan and may nagsipasok na iba ng 10pm naman dahil hinde din nila alam lol ,  magkasama kming nagwowork habang nagka -kwentuhan, we have something in common   and naging close para bang same din pla kami ng gusto sa buhay hanggang sa nagkaroon na kami ng bonding at sa iba pang mga ksama namin, usually pag cha-change shft ang department namin  swimming sa los banos yan' kami-kami , pagnaka yayaan namang mag tagaytay , kami kami din ,pag may fiesta naman sa ka-trabaho  cge makiki fiesta kami, kung minsan may mga sad moments din nangyayare sa aming life... nagkakaroon ng problema ang bawat isa sa amin at andyan siya pag kailangan ko ng kaibigan, masasabi kong strong ang friendship namin kahit may mga pamilya na kami andito pa din ako sa knya , ganun din siya .. 

(L) old pics sa mga gimiks (R) bonding w/ ayie & his son' 

 masaya talaga nung mga panahon na single pa lang kami , free at walang iniisip , gala dito gala doon kahit pagod kana or puyat sige sama .. gimik and now almost 14yrs na kaming magkaibigan at kahit nagresign na kami sa company and nagkaroon na kanya-kanyang family , still were always be friends ..


Qoute of the day..


"A friend is one of the nicest things you can have, and one of the best things you can be." ~Douglas Pagels

No comments:

Post a Comment

Doha